Thủ khoa đạt khối A0 30/30 điểm ở Hà Nội

» Tin tức » Sự kiện

Thủ khoa đạt khối A0 30/30 điểm ở Hà Nội
Chủ nhật - 24/07/2022 04:15

Em Nguyễn Ngọc Lễ trở thành thủ khoa khối A00, đồng thời là thủ khoa toàn quốc theo tổ hợp xét tuyển. Điều đặc biệt, nam sinh không sử dụng điện thoại cá nhân suốt 12 năm học.

Thủ khoa đạt khối A0 30/30 điểm ở Hà Nội

Thủ khoa đạt khối A0 30/30 điểm ở Hà Nội

Năm 2022, cả nước có hơn một triệu thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT. Trong đó, 5.560 em đạt điểm 10. Môn Toán có 150 điểm 10, môn Hóa có 154 điểm 10 và môn Lý có 154 điểm. Thế nhưng, cả nước chỉ có duy nhất một thí sinh đạt điểm tuyệt đối ở 3 môn này.

Thí sinh đặc biệt đó là Nguyễn Ngọc Lễ, học sinh lớp 12A6, trường THPT Quốc Oai, Hà Nội. Thầy Nguyễn Minh Châu, Hiệu trưởng trường THPT Quốc Oai, cho biết nhà trường rất vui mừng nhưng không quá bất ngờ với thành tích mà em Lễ đã đạt được.

“Sau khi kết thúc kỳ thi, Lễ thông báo kết quả tạm thời với các thầy cô bộ môn nên nhà trường đã nắm được sơ bộ điểm số của em. Hiện tại, nhà trường rất vui mừng, tự hào về em Lễ”, hiệu trưởng trường THPT Quốc Oai chia sẻ.

Thầy Châu thông tin thêm em Lễ có học lực rất tốt, tố chất đặc biệt và đam mê với 3 môn Toán, Lý, Hóa. Trong nhiều năm liền, Lễ luôn đạt điểm cao trong quá trình học tập cùng các kỳ thi.

Lễ từng đoạt giải nhất học sinh giỏi môn Toán cấp thành phố với 19,5/20 điểm và điểm thi thử cũng đạt 30/30. Ngoài ra, em còn là học sinh tiêu biểu Thủ đô năm 2022.

Bên cạnh đó, thầy Châu cũng thông tin thêm Ngọc Lễ có một điểm rất đặc biệt - từ trước đến nay, em chưa từng sử dụng điện thoại di động cá nhân.

“Cho đến thời điểm tháng 5, khi kết thúc năm học, Lễ vẫn không sử dụng điện thoại. Đến giờ, nhà trường vẫn chưa liên hệ được để chúc mừng em và gia đình”, thầy Châu thông tin.

Theo thầy Châu, Lễ là học sinh rất hòa đồng, vui vẻ, khiêm tốn, không hề sống khép kín. Lễ không sử dụng điện thoại rất có thể xuất phát bởi lý do em muốn dành nhiều thời gian cho việc học, không muốn chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Đây là lựa chọn cá nhân, cũng là điểm mạnh của Lễ.

Chia sẻ về Lễ, một người bạn thân của em nhận định Lễ là người có tính cách vui vẻ, hòa đồng. Bố của Lễ là giáo viên tiểu học, rất quan tâm và sát sao việc học của Lễ.

Từ nhỏ, Lễ đã chăm chỉ và học rất giỏi. Tuy nhiên, nam sinh lại rất khiêm tốn, khá rụt rè. Người bạn này cũng rất vui nhưng cũng không quá bất ngờ với kết quả mà Lễ đạt được.

Ngoài Nguyễn Ngọc Lễ, thầy Nguyễn Minh Châu nói thêm lớp 12A6 của Lễ, do cô Nguyễn Phương Thảo là giáo viên chủ nhiệm, trực tiếp giảng dạy môn Toán, có chất lượng cao, nhiều thành tích nổi bật. Trong các kỳ thi học sinh giỏi thành phố, lớp 12A6 có số lượng học sinh đoạt giải chiếm 3/4 số lượng giải của nhà trường. Trong kỳ thi THPT năm nay, rất nhiều em trong lớp đạt điểm cao.

Vị lãnh đạo thông tin thêm năm 2021, trường THPT Quốc Oai đã có những học sinh lọt vào top 10 thí sinh có tổng điểm khối A và khối D cao nhất toàn quốc.

“Quốc Oai là mảnh đất hiếu học. Từ nhiều năm nay, ý thức học tập của các em học sinh trong nhà trường rất tốt. Phụ huynh học sinh cũng rất quan tâm. Đội ngũ quản lý và giáo viên nhà trường liên tục đổi mới trong phương pháp dạy và học, đạt nhiều thành tích thi đua, khen thưởng”, thầy Châu thông tin.

Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ trực tuyến
Dịch vụ
Thầy Đức
0915.81.88.55