Sáng nay (7/7), gần 1 triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2022: Những lời nhắn nhủ xúc động

» Tin tức » Tin tức

Sáng nay (7/7), gần 1 triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2022: Những lời nhắn nhủ xúc động
Thứ tư - 06/07/2022 20:49

Sáng nay (7/7), gần 1 triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2022: Những lời nhắn nhủ xúc động Hôm nay, học sinh cả nước sẽ chính thức làm bài thi môn Ngữ văn (buổi sáng) và Toán (buổi chiều) trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Đề thi môn Giáo dục công dân tốt nghiệp THPT 2021 và đáp án tất cả các mã đề

Sáng nay (7/7), gần 1 triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2022: Những lời nhắn nhủ xúc động

Sáng nay (7/7), gần 1 triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2022: Những lời nhắn nhủ xúc động

Sáng nay (7/7), gần 1 triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2022: Những lời nhắn nhủ xúc động
Hôm nay, học sinh cả nước sẽ chính thức làm bài thi môn Ngữ văn (buổi sáng) và Toán (buổi chiều) trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.
Đề thi môn Giáo dục công dân tốt nghiệp THPT 2021 và đáp án tất cả các mã đề
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 chính thức bắt đầu
Theo đúng kế hoạch của Bộ GDĐT, sáng nay thí sinh bắt đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với môn thi đầu tiên là Ngữ văn (120 phút). Buổi chiều, thí sinh thi môn Toán (90 phút).
 
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 được diễn ra trong hai ngày 7 và 8/7. Thí sinh phải làm 3 bài thi bắt buộc, là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tự chọn là Khoa học Tự nhiên gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học và bài thi Khoa học Xã hội gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân.
 
Để xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh phải thi đủ 4 bài thi, gồm 3 bài thi bắt buộc và chọn 1 trong 2 bài thi tự chọn. Với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh được chọn dự thi 1 trong 7 ngôn ngữ sau: Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức, Tiếng Nhật và Tiếng Hàn. Thí sinh được đăng ký thi môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông.
Sáng nay (7/7), gần 1 triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và những lời nhắn nhủ xúc động - Ảnh 1.
Thí sinh tại điểm thi Trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành, Hà Nội. Ảnh: Phạm Hưng
 
Sáng mai (8/7), thí sinh thi 1 trong 2 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội (150 phút). Buổi chiều, thí sinh thi môn Ngoại ngữ (60 phút).
 
Theo thống kê từ Bộ GDĐT, chiều 6/7, có tổng số thí sinh đã đến làm thủ tục dự thi là 989.863 thí sinh, đạt tỷ lệ 98,75% so với số đăng ký dự thi. Trong đó, có 38 thí sinh thuộc diện F0.
 
Các thí sinh diện F0 dự thi được các điểm thi bố trí thi tại phòng riêng biệt. Công tác coi thi tại các phòng này cũng sẽ được triển khai theo đúng Quy chế cùng với các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho cán bộ coi thi và thí sinh.
 
Sáng nay (7/7), gần 1 triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và những lời nhắn nhủ xúc động - Ảnh 2.
Thí sinh tìm số báo danh, phòng thi. Ảnh: Phạm Hưng
Lời chúc của thầy cô gửi tới sĩ tử
Trước kỳ thi cam go, căng thẳng quyết định 12 năm đèn sách của học sinh, các thầy cô đã gửi lời động viên tích cực, chúc các em thi thật tốt. 
 
Cô Phan Hà, giáo viên Sử, Trường THPT Chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa chia sẻ: "Trải nghiệm thi cử, cảm xúc hồi hộp, hy vọng đong đầy là điều quan trọng để chúng ta trưởng thành. Chúc các em gặt hái nhiều thành công và tương lai rộng mở nhé".
 
Sáng nay (7/7), gần 1 triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và những lời nhắn nhủ xúc động - Ảnh 3.
Một thí sinh tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Ảnh: Phạm Hưng
 
Cô Dương Minh Trang, Tổ trưởng Tổ Tự Nhiên, Trường THPT Văn Lang, quận Đống Đa, Hà Nội nhắn nhủ: "Hãy luôn luôn bình tĩnh, học là một quá trình và các em đã làm tốt trong suốt hành trình rồi. Trong cuộc đua cuối cùng của thời học sinh, cô hy vọng các em giữ được sự bình tĩnh và sức khỏe tốt. Bình tĩnh giúp mình tự tin làm bài ngay từ đầu. Sức khỏe tốt giúp đầu óc minh mẫn, tập trung cao độ sản xuất được nhiều chất xám".
 
 
Thầy Đinh Đức Hiền, giáo viên môn Sinh học tại Hà Nội chia sẻ: "Các em đi đến đây đã là một sự chiến thắng, trải qua vô vàn khó khăn thử thách dịch bệnh, xã hội, online-offline liên tục. Thầy tin rằng các em đã vượt qua được 3 năm thì 2 ngày nữa không là gì cả. Đây là lúc các em ký tên lên bảng vàng của chính cuộc đời mình, viết lên một giai đoạn tươi đẹp tiếp theo của cuộc đời các em. Hãy tự tin lên 2k4, hãy hoàn thành ước mơ. Các em chắc chắn sẽ làm được điều đó".
 
Thầy Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng Trường Marie Curie, Hà Nội gửi lời: "Các em hãy bình tĩnh, tự tin, bỏ điện thoại và các thứ không được phép mang theo ở ngoài phòng thi. Chúc các em có niềm vui sau kỳ thi".

Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ trực tuyến
Dịch vụ
Thầy Đức
0915.81.88.55