Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022: Phụ huynh đưa con đi thi từ rất sớm, cô giáo đến động viên học trò

» Tin tức » Tin tức

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022: Phụ huynh đưa con đi thi từ rất sớm, cô giáo đến động viên học trò
Thứ tư - 06/07/2022 20:52

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022: Phụ huynh đưa con đi thi từ rất sớm, cô giáo đến động viên học trò

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022: Phụ huynh đưa con đi thi từ rất sớm, cô giáo đến động viên học trò

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022: Phụ huynh đưa con đi thi từ rất sớm, cô giáo đến động viên học trò

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022: Phụ huynh đưa con đi thi từ rất sớm, cô giáo đến động viên học trò

Sáng nay (7/7), gần 1 triệu thí sinh chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với môn thi đầu tiên - môn Ngữ Văn, thời gian làm bài là 120 phút.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022: Phụ huynh cũng bồi hồi, lo lắng
Sáng nay, 7/7, thí sinh cả nước chính thức vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sau bao ngày lo lắng, hồi hộp. 
Tại Hà Nội, theo ghi nhận của PV Dân Việt, ở điểm thi Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, nhiều phụ huynh đã đưa con có mặt tại trường từ rất sớm để chuẩn bị thật tốt trước khi bước vào phòng thi.
 
Thi tốt nghiệp THPT năm 2022: - Ảnh 1.
Chị Lê Thanh Bình (mẹ nữ sinh Trần Lê Hà My, học sinh trường THPT Lương Thế Vinh) ôm con gái thật chặt kèm lời chúc động viên con thi tốt. Ảnh: Gia Khiêm
 

Đưa con gái đến trường và ôm con thật chặt, chị Lê Thanh Bình (mẹ nữ sinh Trần Lê Hà My, học sinh trường THPT Lương Thế Vinh) chia sẻ, My là con gái đầu của chị nên bước vào kỳ thi quan trọng này, tâm lý chị những ngày qua xen lẫn bồi hồi, cảm xúc.

"Nếu nói không áp lực thì không đúng nhưng những ngày qua con chuẩn bị tinh thần tốt trước giờ làm bài thi nên tôi cũng yên tâm. Tôi cũng không đặt áp lực cho con bởi tôi không muốn để con thêm suy nghĩ, gánh nặng cho bản thân. Con cố gắng hết sức gia đình luôn bên ngoài dõi theo và mong con làm tốt", chị Bình nói. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 được diễn ra trong hai ngày 7 và 8/7. Thí sinh phải làm 3 bài thi bắt buộc, là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tự chọn là Khoa học Tự nhiên gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học và bài thi Khoa học Xã hội gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân.

Cũng như chị Bình, chị Nguyễn Thị Hoa, mẹ thí sinh Ngô Khánh Vân (học sinh Trường THPT Lý Thái Tổ) cũng có chút lo lắng, bồn chồn. Tối hôm qua chị động viên con gái đi ngủ lúc 22h30. Đến 5h30 sáng nay chị Hoa gọi con dậy ôn luyện lại một chút kiến thức, ăn sáng và đưa con đến điểm thi đúng giờ. 
 
"Tôi chúc con thi thật tốt, bình tĩnh, tự tin. Tôi sẽ luôn dõi theo con bên ngoài", chị Hoa nhắn gửi. Đứng trước cổng trường chào đón học sinh của mình trong kỳ thi quan trọng của cuộc đời, cô Hoàng Thu Bình (giáo viên bộ môn Ngữ văn, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Cầu Giấy) chia sẻ, đây là môn thi đầu tiên của các học trò ở kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 và cũng là môn thi tự luận duy nhất. 
 
"Với vai trò là giáo viên chủ nhiệm, tôi rất hồi hộp, lo lắng nhưng cũng hoàn toàn tin tưởng, qua kiến thức các con ôn luyện chắc chắn các em sẽ làm bài thi tốt. Ngày nào tôi nhắc các em và phụ huynh qua Zalo, Facebook động viên các em ôn luyện, nhắc nhở không quá căng thẳng lo lắng cân đối khoảng thời gian ăn uống, học tập, nghỉ ngơi cho các em để có sức khoẻ tốt nhất", cô Bình nói. 
 
Theo cô Bình, bất cứ năm nào là giáo viên chủ nhiệm cũng như giáo viên bộ môn, nếu không có trường hợp đột xuất xảy ra hay có công việc riêng, cô đều đến trường động viên các học trò của mình. "Tôi động viên, chờ các em thi xong để tiếp thêm sức mạnh cho học sinh của mình làm bài thật tốt. Trước giờ thi, tôi mong các em bình tâm, tự tin, cháy hết mình trong môn thi. Chúc các em đạt kết quả tốt nhất", cô Bình nói. 
 
 
Trao đổi với PV, cũng tại điểm thi Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, thí sinh Nguyễn Minh Khuê chia sẻ: "Cảm xúc của em giờ rất lo lắng dù môn Ngữ văn cũng là một trong số môn thế mạnh của em. Trước ngày thi, em ôn luyện chút xong dành thời gian nghỉ ngơi".
 
Thi tốt nghiệp THPT năm 2022: - Ảnh 2.
Cô Hoàng Thu Bình (giáo viên bộ môn Ngữ văn, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Cầu Giấy) trực tiếp đến điểm thi động viên học trò. Ảnh: Gia Khiêm
 
Chờ con tại điểm thi
Ghi nhận của PV tại địa điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ, quận Hà Đông, Hà Nội cho thấy, từ 6 giờ 30 phút đã có hàng trăm học sinh tới địa điểm thi. 7 giờ 15 phút số lượng thí sinh tới địa điểm thi đã gần hết. Cổng trường thi đã đóng lại.  
 
 Nguyễn Thị Vân Anh học THPT Quang Trung (Hà Đông, Hà Nội) cùng mẹ đã đến địa điểm thi từ lúc 6h30 phút. Dù nhà cách trường không xa chỉ 3km nhưng 2 mẹ con đã dậy từ lúc 4 giờ để chuẩn bị đi thi.   Dù học lực giỏi, con chị đã gửi hồ sơ xét tuyển thẳng vào ĐH Thủy Lợi nhưng vẫn thi THPT.   "Dù học lực tốt nhưng tham gia một kỳ thi lớn, quan trọng gia đình tôi và con vẫn cảm thấy lo lắng hồi hộp", chị Nguyễn Thị Lan, mẹ của Vân Anh chia sẻ.
 
Để động viên con, sáng nay chị Lan đã phải dậy nấu xôi gấc thắp hương và cho con ăn sáng. Chị Lan cho biết, chị sẽ chờ tới lúc con bắt đầu vào làm bài thi rồi về nhà và gần kết thúc giờ thi thì ra đón con.   Cũng trong tâm trạng hồi hộp, chị Vũ Thị Dương, 46 tuổi (Miếu Môn, Chương Mỹ, Hà Nội) chờ con tại điểm thi. Nhà xa, cách địa điểm thi hơn 20km nên dù đi từ rất sớm từ 5h40 phút nhưng 2 mẹ con vẫn bị chậm giờ so với dự tính.
 
Phải 7 giờ 5 phút chị và con mới có mặt ở địa điểm thi. "Cố đi sớm nhưng vì nhà xa đi qua một số đoạn đường bị tắc nên con vẫn đến sát giờ. Hy vọng con bình tĩnh làm bài thi thật tốt".  
 
Chị Dương chia sẻ thêm, con chị học tại trường chuyên Nguyễn Huệ (Hà Đông) nhà xa trường nên 3 năm học vừa rồi con đều phải đi ở trọ. Thương con nhưng vì con ham học nên gia đình cố gắng động viên con yên tâm học hành. Do nhà xa nên chị Dương cho biết, kết thúc phần thi buổi sáng hai mẹ con sẽ tìm tạm quán nào đó gần đây ăn trưa và nghỉ tạm, đợi đến chiều mới về nhà.

Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ trực tuyến
Dịch vụ
Thầy Đức
0915.81.88.55