Nhiều học sinh “khóc ròng” vì môn Toán

» Tin tức » Thông báo

Nhiều học sinh “khóc ròng” vì môn Toán
Thứ ba - 24/06/2014 22:57

- Nét mặt buồn bã rời phòng thi xen lẫn những giọt nước mắt đầy thất vọng cho thấy độ khó của đề thi môn Toán vào lớp 10 chiều nay đối với học sinh thủ đô. Đề thi được đánh giá là bám sát chương trình nhưng đã có nhiều câu hỏi “hóc búa”

Nhiều học sinh “khóc ròng” vì môn Toán

Nhiều học sinh “khóc ròng” vì môn Toán

Thi vào lớp 10 tại Hà Nội: Nhiều học sinh “khóc ròng” vì môn Toán

 - Nét mặt buồn bã rời phòng thi xen lẫn những giọt nước mắt đầy thất vọng cho thấy độ khó của đề thi môn Toán vào lớp 10 chiều nay đối với học sinh thủ đô. Đề thi được đánh giá là bám sát chương trình nhưng đã có nhiều câu hỏi “hóc búa”.

 >>  Tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội: Bất ngờ với đề thi Văn

Tại Hội đồng thi trường THPT Việt Đức dường như chẳng có nụ cười mãn nguyện nào đối với đề thi Toán chiều này. Hầu hết các gương mặt đều khá căng thẳng khi rời trường thi. Thậm chí có thí sinh đã ôm mẹ khóc “như mưa” do làm bài không tốt.

 

Kết quả làm bài môn Toán không tốt nên hai mẹ con ôm nhau khóc.
Kết quả làm bài môn Toán không tốt nên hai mẹ con ôm nhau khóc.
Những gương mặt đầy lo lắng khi kết thúc buổi thi môn Toán.
Những gương mặt đầy lo lắng khi kết thúc buổi thi môn Toán.
 

 

Nguyễn Trung Kiên - học sinh Trường THCS Sơn Tây chia sẻ: “Đề thi không quá đánh đố nhưng xuất hiện một số câu hỏi khó như ý 3, 4 của bài IV phần hình học, câu V về tìm giá trị lớn nhất”. Mặc dù chưa làm được hết các câu hỏi nhưng Kiên tự tin mình sẽ được điểm cao.

Cùng chung đánh giá, em Đỗ Nhật Minh - Trường THCS Sơn Tây bổ sung thêm: “Vì câu hình học hơi khó nên mất khá nhiều thời gian để hoàn thành nên câu cuối về giải tích đành phải bỏ. Bản thân em chưa bắt tay vào làm câu số V”.

 

Rất ít những nụ cười xuất hiện trong buổi thi môn Toán chiều 23/6.
Rất ít những nụ cười xuất hiện trong buổi thi môn Toán chiều 23/6.
 

 

Không chỉ tại Hội đồng thi trường THPT Việt Đức các thí sinh có tâm trạng như vậy mà ở nhiều hội đồng thi khác học sinh cũng đồng cảm xúc.

Em Lê Thị Cẩm Tú - học sinh Trường THCS Trung Hòa cho biết, đề toán chiều nay tuy rằng có câu phân loại nhưng Tú cũng kịp hoàn thành bài thi của mình. Trong các câu hỏi của đề toán chiều nay, bản thân Tú rất bất ngờ với câu hỏi về hình học. Với câu này Tú phải mất tới 30 phút để xử lý.

 

Nét mặt thẫn thờ của phụ huynh khi cùng con trao đổi với bạn bè về kết 
Nét mặt thẫn thờ của phụ huynh khi cùng con trao đổi với bạn bè về kết quả làm bài.

 

Tại Hội đồng thi THPT Nhân Chính (Thanh Xuân, Hà Nội) hầu hết thí sinh đều bước ra với khuôn mặt ít tươi cười. Phần lớn các em đều cho rằng, đề thi năm nay khó hơn các năm trước và bài tập làm mất nhiều thời gian.

“Nội dung thi năm nay khá cơ bản. Các dạng bài có trong đề như: giải phương trình, parabol, hình học, max-min..., chúng em đều được thầy cô ôn tập cho kỹ lưỡng. Tuy nhiên, đề khá dài, yêu cầu chứng minh nhiều khiến chúng em mất khá nhiều thời gian, chính vì thế không kịp thời gian để trả lời hết các câu hỏi” - em Trần Minh Hoa, học sinh Trường THCS Nguyễn Trãi chia sẻ.

 

Đề thi môn Toán vào lớp 10 của Hà Nội.
Đề thi môn Toán vào lớp 10 của Hà Nội.
Nhận định về đề thi Toán, Thạc sỹ Hà Xuân Nhâm - Phó hiệu trưởng Trường THPT Phan Huy Chú, giáo viên dạy Toán của trường cho biết: Từ câu 1 đến câu 3 của đề thi không có vấn đề gì.
 

Đề thi môn Toán vào lớp 10 của Hà Nội.

 
 
Theo thống kê của Sở GD-ĐT thì kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2014-2015 tại Hà Nội có 70.299 hồ sơ đăng ký dự thi, trong đó có 8.379 lượt đăng ký thi vào các trường THPT chuyên. Toàn thành phố có 150 hội đồng coi thi với 2.970 phòng thi với 425 thanh tra và 9600 người làm nhiệm vụ tại các hội đồng thi gồm chủ tịch hội đồng, giám thị... Tổng kết ở cả 2 môn toán và văn có hơn 500 thí sinh vắng mặt, có 1 thí sinh tại hội đồng thi Trường THPT Quang Trung bị đình chỉ thi vì vi phạm quy chế. Như vậy kì thi tuyển sinh vào lớp 10 đã chính thức khép lại, đối với học sinh dự thi lớp chuyên sẽ tiếp tục làm các bài thi môn chuyên vào ngày 24-25/6.
HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI SAN SẺ TRÁCH NHIỆM CÙNG QUÝ PHỤ HUYNH!

Đăng ký tìm Gia sư môn Sinh học  miễn phí:

(Trung tâm sẽ có phản hồi sớm nhất tới Quý phụ huynh  trong vòng 1 giờ)

 


Văn Phòng Công ty Cổ Phần Giáo Dục Đại Việt

Thầy Đức ( Tổ trưởng tổ Toán phụ trách chuyên môn) 


 Hotline: (04).3998.5606 - 0912.81.88.55 - 098.66.88.552

 Địa chỉ: Trụ sở chính:  VP1: Số 11 – B10 Khu tập thể ĐH Sư Phạm  - Cầu Giấy – Hà Nội 
                                              VP2: Phòng C1803 Tòa nhà Golden Palace Mễ Trì, Nam Từ Liêm, HN
                                             VP 3: Số 204 Bà Triệu – Hai Bà Trưng – Hà Nội


 Điện thoại: (04).3998.5606 - (04).629.67.666
 Di động: 0912.81.88.55 - 0915.81.88.55 - 098.66.88.552
 Email: giaoducdaiviet@gmail.com - info@hocgioi.vn 
 Website: www.hocgioi.vn

 
   Chúng tôi xin gửi lời tri ân tới tất cả Quý vị phụ huynh đã tin tưởng và đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua!  Chúng tôi  mong rằng quý vị sẽ tiếp tục đồng hành cùng hocgioi.vn trong thời gian tới và  mong quý vị hãy chia sẻ sự hài lòng của quý vị với người thân  để chúng tôi có thể kết nối và san sẻ trách nhiệm với nhiều bậc phụ huynh hơn nữa! 

Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ trực tuyến
Dịch vụ
Thầy Đức
0915.81.88.55