Học sinh lớp 11 gửi ý kiến đến Bộ GD-ĐT

» Tin tức » Thông báo

Học sinh lớp 11 gửi ý kiến đến Bộ GD-ĐT
Chủ nhật - 31/08/2014 04:08

Hôm trước cháu mới được nghe qua các phương tiện thông tin đại chúng về việc thay đổi phương án thi tốt nghiệp THPT. Cháu thấy việc làm này hết sức vô lý và gây ức chế vô cùng đối với học sinh chúng cháu. Cháu kịch liệt phản đối chuyện này

Học sinh lớp 11 gửi ý kiến đến Bộ GD-ĐT

Học sinh lớp 11 gửi ý kiến đến Bộ GD-ĐT

Học sinh lớp 11 gửi ý kiến đến Bộ GD-ĐT

 

(Dân trí) - “Hôm trước cháu mới được nghe qua các phương tiện thông tin đại chúng về việc thay đổi phương án thi tốt nghiệp THPT. Cháu thấy việc làm này hết sức vô lý và gây ức chế vô cùng đối với học sinh chúng cháu. Cháu kịch liệt phản đối chuyện này”.
Qua báo điện tử Dân trí, em Đặng Hoàng Giang, hiện là học sinh lớp 11, gửi ý kiến lên Bộ GD-ĐT liên quan đến việc thay đổi phương án thi tốt nghiệp THPT. Xin trân trọng giới thiệu ý kiến của em Đặng Hoàng Giang:

“Kính chào các bác ở báo điện tử Dân trí

Cháu tên Đặng Hoàng Giang, hiện đang là học sinh lớp 11. Cháu viết thư này mong các bác và các độc giả ở báo đọc, cảm nhận và thấu hiểu cho học sinh chúng cháu, đồng thời xem xét và gửi ý kiến lên Bộ GD-ĐT ạ.

Hôm trước cháu mới được nghe qua các phương tiện thông tin đại chúng về việc thay đổi phương án thi tốt nghiệp. Cháu thấy việc làm này hết sức vô lý và gây ức chế vô cùng đối với học sinh chúng cháu. Cháu kịch liệt phản đối chuyện này. Theo quan điểm của cháu:

- Thứ nhất, nếu muốn thay đổi phương án thi tốt nghiệp thì các bác ở Bộ GD-ĐT phải thông báo cho học sinh từ ít nhất là 3 ba năm trước (tức là khi chúng cháu mới vào lớp 10 đấy ạ) để chúng cháu định hướng tương lai chứ không phải là để đến lúc sắp thi rồi mới ra thông báo. Việc này không thể chấp nhận được.

- Thứ hai, theo quan điểm cá nhân của cháu tốt nhất là bỏ luôn cái kì thi tốt nghiệp THPT đi, chỉ để lại một kì thi quốc gia duy nhất là kì thi đại học thôi ạ. Như thế sẽ tiết kiệm được nhiều tiền của hơn cho Nhà nước, cho phụ huynh cũng như học sinh đấy ạ. Bởi khi xét tốt nghiệp với thi tốt nghiệp thì tỉ lệ đỗ nó cũng không chênh nhau là mấy (toàn trên 98% cả). Hơn nữa, nếu cho xét tốt nghiệp thì thầy cô sẽ đánh giá đúng năng lực của học sinh hơn, tránh cái tình trạng "học tài thi phận" tức là nhiều bạn học giỏi nhưng lại trượt tốt nghiệp.
 
Thí sinh hào hứng với đề Văn mở khá hay (Ảnh: Doãn Hòa).
Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2014. (Ảnh: Doãn Hòa)

- Thứ ba, một số anh chị lớp 12 trở tay không kịp với Bộ nữa rồi. Các anh chị ấy cứ nghĩ là phương án thi năm nay sẽ như năm trước nên chỉ chú trọng vào các môn thi đại học thôi (ví dụ như cháu thi khối A thì cháu chỉ học Toán, Lý, Hóa, Văn) còn các môn khác chỉ gọi là học bình thường chứ không chú trọng lắm. Bây giờ đùng một cái các bác trên Bộ đòi thay đổi, ai mà chạy cho kịp. Học trò sinh năm 1997 năm nay đang nháo nhào hết cả lên rồi đấy ạ. Thế này thì chắc đợi đến năm sau ở lại thi cùng học trò sinh năm 1998 chúng cháu.

- Thứ tư, nếu gộp hai kỳ thi vào một thì chắc chắn coi thi sẽ lỏng lẻo, không thể nào chặt được dù có đổi giáo viên tỉnh này với tỉnh kia hay thanh tra Bộ đi kiểm tra thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể nào mà nghiêm túc được. Còn nữa, gộp 2 kỳ thi thì một số trường đại học top đầu sẽ tổ chức thi tuyển sinh riêng, như vậy có thể (cháu nói riêng môn Toán thôi nhá) người ta sẽ cho mấy cái bài toán logic với toán IQ gì đấy. Tóm lại là bọn trẻ con miền núi nhà nghèo như cháu là không thể nào có khả năng tiếp cận được.

- Thứ năm (cái này là cháu nói vui thôi) Các bác trên Bộ có thi đâu mà thích thay đổi lắm thế. Chúng cháu vừa mới chạy đôn chạy đáo vì các vụ thay sách giáo khoa của các bác xong bây giờ lại bắt bọn cháu chạy theo cái kỳ thi này nữa. Bộ ơi! Các bác phải đặt mình vào vị trí của chúng cháu để suy nghĩ cho chúng cháu với chứ ạ. Bây giờ chúng cháu bận học thêm, học chính, học ôn đội tuyển học sinh giỏi, học qua mạng, học học học, lúc nào cũng chỉ có học. Tuổi thơ của cháu là những tháng ngày đi học thêm dài dằng dặc. Có được mời đi chăng nữa cháu cũng chả muốn quay trở về tuổi thơ đâu ạ.

Và cháu cũng xin lưu ý với các bậc phụ huynh Việt Nam rằng họ đang nuôi con chứ không phải nuôi GÀ CÔNG NGHIỆP, còn các thầy cô đi trồng người chứ không phải đi CHĂN GÀ. Bọn trẻ thời nay như chúng cháu chỉ biết có học thôi, ngoài ra chẳng biết cái gì cả, cơm không biết nấu, bát chẳng biết rửa, quần áo không biết giặt, hơn một tí là lại gọi bố gọi mẹ, chẳng tự lập được cái gì sất, thành ra lắm đứa béo phì. Người lớn lúc nào cũng chỉ nhìn vào thành tích học tập mà đánh giá học sinh chúng cháu, đánh giá cả bố mẹ chúng cháu nữa. Vậy có được coi là quá đáng, có "ác" lắm không ạ.

* Kết luận: Tóm lại, cháu là cháu muốn các bác trên Bộ hiểu cho học sinh chúng cháu một tí. Chúng cháu thật sự không muốn thay đổi phương án thi tốt nghiệp THPT, gộp hai kỳ thi vào một hay bất kì một cái đổi mới nào nữa cả. Cháu xin các bác cứ giữ nguyên kế hoạch thi cử, thi tốt nghiệp THPT, thi đại học như năm các anh chị sinh năm 95, 96 hoặc bỏ kỳ thi tốt nghiệp THPT và giữ nguyên kì thi đại học như những năm trước là được ạ.

Trân trọng cảm ơn các bác!!!

Cháu xin hết.
tags: Gia sư Toán, Gia sư Tại nhà, Gia sư dạy kèm, Gia sư giúp học giỏi

HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI SAN SẺ TRÁCH NHIỆM CÙNG QUÝ PHỤ HUYNH!


Đăng ký tìm Gia sư môn Sinh học  miễn phí:

(Trung tâm sẽ có phản hồi sớm nhất tới Quý phụ huynh  trong vòng 1 giờ)

 


Văn Phòng Công ty Cổ Phần Giáo Dục Đại Việt

Thầy Đức ( Tổ trưởng tổ Toán phụ trách chuyên môn) 


 Hotline: (04).3998.5606 - 0912.81.88.55 - 098.66.88.552

 Địa chỉ: Trụ sở chính:  VP1: Số 11 – B10 Khu tập thể ĐH Sư Phạm  - Cầu Giấy – Hà Nội 
                                              VP2: Phòng C1803 Tòa nhà Golden Palace Mễ Trì, Nam Từ Liêm, HN
                                             VP 3: Số 204 Bà Triệu – Hai Bà Trưng – Hà Nội


 Điện thoại: (04).3998.5606 - (04).629.67.666
 Di động: 0912.81.88.55 - 0915.81.88.55 - 098.66.88.552
 Email: giaoducdaiviet@gmail.com - info@hocgioi.vn 
 Website: www.hocgioi.vn

 
   Chúng tôi xin gửi lời tri ân tới tất cả Quý vị phụ huynh đã tin tưởng và đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua!  Chúng tôi  mong rằng quý vị sẽ tiếp tục đồng hành cùng hocgioi.vn trong thời gian tới và  mong quý vị hãy chia sẻ sự hài lòng của quý vị với người thân  để chúng tôi có thể kết nối và san sẻ trách nhiệm với nhiều bậc phụ huynh hơn nữa! 

Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ trực tuyến
Dịch vụ
Thầy Đức
0915.81.88.55